Thế Nào Là Quản Trị Website?

Trên thực tế, các doanh nghiệp thường tập trung vào lĩnh vực sản xuất, kinh doanh, do đó không có đủ thời gian để định hướng, tìm nguồn thông tin cần thiết, viết bài, biên tập và cập nhật cho website của mình.

 Bên cạnh đó đội ngũ nhân sự vốn chỉ am hiểu về lĩnh vực của mình đảm nhận nên thường gặp khó khăn khi phải viết và xử lý tin bài, hình ảnh để đưa lên website.

Ngay cả nhân viên quản trị mạng cũng không được đào tạo đủ các yếu tố chuyên môn cần thiết, cũng như không đủ trình độ về kỹ thuật, thẩm mỹ, độ kiên trì… khi thực hiện công tác xuất bản trên web. Như vậy, họ rất dễ cảm thấy rối mắt, nhàm chán và mệt mỏi khi phải kiểm tra từng lỗi chính tả, từng chi tiết của một bức ảnh, tính xác thực của thông tin trước khi đưa lên website.

Hiện một số doanh nghiệp cũng đã lựa chọn cách bỏ ra chi phí thuê 1-2 nhân viên chỉ đảm nhận công việc cập nhật thông tin cho website. Nhưng họ vẫn không thể hoàn thành nhiệm vụ do không thể đảm bảo các yếu tố chuyên môn. Họ có thể cập nhật nội dung, nhưng khi website không thể chạy do lỗi máy chủ thì họ không biết xử lý như thế nào….

Như vậy, dù tốn kém về mặt chi phí song website của bạn cũng không thể hiện được sự chuyên nghiệp, không vượt  lên được so với đối thủ cạnh tranh. Do đó, doanh nghiệp cần phải có người quản trị nội dung website chuyên nghiệp.

Người đó phải hội tụ các yếu tố như: Am hiểu về công ty bạn;  hiểu biết về internet nói chung;  có một số kỹ năng cơ bản về báo chí và xuất bản web: viết bài, biên tập, chọn ảnh, đồ họa... ; hiểu biết về quản trị mạng, bảo trì máy chủ, phát hiện lỗi… Có như thế, website của doanh nghiệp mới thực sự trở thành một văn phòng trực tuyến của công ty - nơi doanh nghiệp công bố những thông tin, thông điệp tới khách hàng. Về phía khách hàng cũng có thể tiến hành giao dịch trực tiếp với công ty thông qua các bước rất đơn giản trên website. 

Sự cần thiết của quản trị nội dung

Cũng giống như xây dựng một ngôi nhà, khi thiết lập xong một website, bạn mới hoàn thành phần “vỏ”. Muốn website sống động, cuốn hút độc giả, bạn phải phát triển nội dung, đây mới là phần “linh hồn” của web.

Để website hoàn thiện và phát huy tác dụng, đem lại ý nghĩa đích thực cho bạn và khách hàng, bạn sẽ tốn công sức và chi phí hơn rất nhiều. Nếu bạn không đầu tư đúng mức cho việc này, chẳng khác nào bạn sinh ra một đứa trẻ rồi để con sống một cách lay lắt. Nói như vậy để bạn có thể thấy được tầm quan trọng của việc phát triển nội dung và quản trị nội dung trên website.

 

Quản trị website là công việc mà các công ty/ tổ chức/ cá nhân phải làm sau khi đơn vị thiết kế website hoàn thành việc xây dựng website. Công việc quản trị website bao gồm :

Xây dựng nội dung cho website: sau khi đơn vị thiết kế website bàn giao cho khách hàng, dữ liệu trên website thường là dữ liệu có tính chất demo, chứ không phải dữ liệu thật mà công ty/ tổ chức muốn truyền tải tới người xem. Vì vậy sau khi tiếp nhập website, người quản trị website phải xây dựng nội dung cho website: viết bài giới thiệu công ty, cập nhật thông tin liên hệ, đưa thông tin về các sản phẩm/ dịch vụ/ tin tức của công ty lên website

Thường xuyên cập nhật nội dung cho website: một website thường xuyên được cập nhật nội dung (thông tin, hình ảnh, tin tức,…) sẽ hấp dẫn người xem. Và được người xem đánh giá cao. Việc thường xuyên cập nhật nội dung cho website sẽ giúp website có nhiều người truy cập hơn. Từ đó, công ty/ tổ chức sẽ có thêm nhiều khách hàng/ đối tác từ website hơn.

Check lỗi website: sau một thời gian hoạt động, một số lỗi có thể phát sinh trên website như: hình ảnh bị mât, link bị lỗi, bị spam tin nhắn qua website,… Người quản trị phải thường xuyên check và sửa các lỗi này để người truy cập website không gặp lỗi. Một website có nhiều lỗi là website kém chất lượng. Khách hàng có thể tham khảo điều đó để quyết định có hợp tác với công ty/ tổ chức đó hay không.

Tối ưu website: có thể là tối ưu hình ảnh cho website chạy nhanh hơn. Hay tối ưu website, giúp tăng thứ hạng website trên các công cụ tìm kiếm như Google, Yahoo,… Việc tối ưu website mang lại nhiều lợi ích, giúp công ty/ tổ chức có thêm nhiều khách hàng hơn. Đồng thời nâng cao thương hiệu của công ty.

Quảng bá website: đây cũng là một công việc của quản trị website. Một website dù có tốt đến đâu, được chăm sóc kỹ đến đâu mà không có người truy cập. Thì website đó cũng không thể mang lại hiệu quả. Vì vậy, người quản trị website còn có công việc là quảng bá website để nhiều người biết tới. Có thể là: quảng bá website trên diễn đàn/ site rao vặt, quảng bá website qua các ứng dụng liên hệ online, quảng bá website qua email, mạng xã hội ...

Nguồn Internet.

NHÂN VIÊN THÂN THIỆN

Với đội ngũ nhân viên có nhiều kiến thức, kinh nghiệm, năng động, thái độ phụ vụ tận tình, chuyên nghiệp, chúng tôi sẵn sàng tư vấn / hỗ trợ kỹ thuật, đáp ứng nhu cầu của khách hàng .

TỐC ĐỘ ỔN ĐỊNH

MHO luôn cố gắng để cung cấp dịch vụ đến khách hàng tốt nhất. Tốc độ website, hosting, VPS luôn ổn định, hỗ trợ tốt các mã nguồn thông dụng ...

HỖ TRỢ 24/7

MHO luôn đảm bảo trong mọi thời điểm, luôn có nhân viên trực tiếp nhận phản ánh, hỗ trợ dịch vụ thông qua các hình thức: Hotline, Live Chat, Fanpage Facebook.

Tin tức

Cáp quang biển AAG bị đứt hai đoạn liên tiếp

Vị trí gặp sự cố khiến Internet Việt Nam đi quốc tế bị ảnh ...

Reseller Hosting là gì?

Chắc hẳn bạn đã từng nghe nói đến thuật ngữ Reseller Hosting nhưng vẫn ...

Thế Nào Là Quản Trị Website?

Trên thực tế, các doanh nghiệp thường tập trung vào lĩnh vực sản xuất, ...

0904.599.698
host@maihoangonline.vn